1. Mục tiêu giáo dục:
Tầm nhìn
Chúng tôi hướng đến xây dựng một hệ thống trường học đạt được những yêu cầu tốt nhất trong chăm sóc giáo dục và chăm sóc nuôi dưỡng trẻ, giúp trẻ phát triển hoàn thiện về thể chất, tinh thần cũng như những kỹ năng sống của trẻ ngay từ nhỏ.
Chúng tôi khuyến khích trẻ không ngừng phát triển các mối quan hệ tự nhiên và xã hội xung quanh mình, từ đó kích thích sự tò mò ham thích khám phá, mong muốn tìm hiểu thế giới xung quanh của trẻ, điều này sẽ giúp các bé tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên, có khả năng tư duy sáng tạo, phát triển về kiến thức lẫn nhân cách một cách toàn diện
|
Sứ mệnh
Tại Trường mầm non Thành Đông, chúng tôi tin tưởng rằng không có gì quan trọng hơn sự nghiệp nuôi và dạy trẻ.
Là những người hoạt động lâu năm trong ngành giáo dục, chúng tôi hiểu rằng độ tuổi từ 18 đến 72 tháng tuổi là khoảng thời gian quan trọng nhất của trẻ thơ, thời điểm mà trí thông minh, sự sáng tạo cũng như sự lớn lên về thể chất của trẻ được phát triển cao nhất.
Nhiệm vụ của Trường mầm non Thành Đông là mang tới cho các bé mầm non một môi trường giáo dục An toàn – Thân thiện – Tận tâm. Phát triển theo phương châm “Trẻ là trung tâm trong quá trình nuôi, dạy”.
Sứ mệnh của trường Thành Đông là cung cấp một chương trình nuôi - dạy tâm huyết được xây dựng trên nền tảng văn hóa dân tộc nhằm đào tạo nên một thế hệ trẻ Việt Nam mới có thể lực khỏe mạnh, trí tuệ thông minh, nhân cách hoàn thiện. |
|
|
2. Phương pháp giáo dục:
Thực hiện chương trình Giáo dục mầm non do Bộ Giáo dục và đào tạo ban hành, chương trình dành cho các bé từ 18 tháng đến 72 tháng tuổi được xây dựng theo phương pháp “Học mà chơi, Chơi mà học”. Ở lứa tuổi này, trẻ bắt đầu tiếp xúc và quan sát với các môi trường, hiện tượng tự nhiên để hiểu về thế giới xung quanh qua các hoạt động vui chơi. Trường tạo cơ sở vật chất và môi trường để trẻ trực tiếp tham gia vào các hoạt động, khuyến khích phát triển các khả năng làm việc cá nhân, hoạt động nhóm, quan sát, tư duy logic và sáng tạo của trẻ.
Ngoài ra Chương trình giáo dục mầm non theo tiêu chuẩn của Bộ giáo dục đào tạo, Nhà trường còn triển khai:
- Một chương trình giáo dục kỹ năng sống đặc biệt được dạy chính khóa tại nhà trường cho tất cả các lứa tuổi từ 18 đến 72 tháng tuổi.
- Một chương trình tiếng Anh được thiết kế dành riêng cho trẻ mầm non, được cấp phép chương trình bởi Sở Giáo dục đào tạo và được giảng dạy bởi các giáo viên bản ngữ giàu kinh nghiệm.
- Những môn năng khiếu mỹ thuật, nghệ thuật được giảng dạy bởi đội ngũ giáo viên năng khiếu được đào tạo chính quy tại các phòng chức năng chuyên biệt.
- Bên cạnh đó phương pháp giáo dục sớm Montessori cũng được nhà trường đưa vào chương trình học như một hoạt động bổ trợ để giúp trẻ phát triển trí tuệ, nhân cách hoàn thiện.
|
3 Giá trị cho bé
Học tại trường mầm non Thành Đông, bé sẽ đạt được:
3.1 Phát triển thể chất
Tại Trường mầm non Thành Đông, chúng tôi hiểu rằng ở lứa tuổi mầm non, thể chất mong manh của trẻ đang dần hoàn thiện, do đó trẻ cần có những chế độ ăn uống, luyện tập và vận động thích hợp. Chính vì vậy, đội ngũ giáo viên tại trường mầm non Thành Đông luôn quan tâm đến việc phát triển thể chất này với mục tiêu trẻ có thể:
-
Khỏe mạnh, cân đối về cân nặng và chiều cao phát triển bình thường theo lứa tuổi.
-
Thực hiện được các vận động cơ bản một cách vững vàng, đúng tư thế.
-
Có khả năng phối hợp các giác quan và vận động. Vận động nhịp nhàng, biết định hướng trong không gian.
-
Có kỹ năng trong một số hoạt động cần kỹ năng khéo léo của đôi tay.
-
Có một số hiểu biết về thực phẩm và ích lợi của việc ăn uống đối với sức khỏe.
-
Có một số thói quen và kỹ năng tốt trong ăn uống, giữ gìn sức khỏe và đảm bảo sự an toàn cho bản thân.
3.2 Phát triển nhận thức:
Đối với trẻ ở lứa tuổi mầm non thì kỹ năng nhận thức là rất quan trọng, để từ đó kích thích trí tò mò và phản xạ của trẻ với thể giới xung quanh. Chương trình giáo dục ở trường mầm non Thành Đông hướng trẻ đến với mục tiêu:
-
Ham hiểu biết, thích khám phá, tìm tòi các sự vật hiện tượng xung quanh.
-
Có khả năng quan sát, so sánh, phân loại, phán đoán, chú ý và ghi nhớ có chủ định.
-
Có khả năng phát hiện và giải quyết vấn đề đơn giản theo những cách khác nhau.
-
Có khả năng diễn đạt sự hiểu biết bằng các cách khác nhau (bằng hình ảnh, hành động, lời nói…) với ngôn ngữ nói là chủ yếu.
-
Có một số hiểu biết ban đầu về con người, sự vật, hiện tượng xung quanh và một số khái niệm sơ đẳng về toán.
3.3 Phát triển ngôn ngữ:
Khuyến khích trẻ nói đầy đủ và đúng ngữ pháp câu càng nhiều càng tốt thông qua sự lặp lại và nhắc lại. Các hoạt động của trường sẽ giúp trẻ:
-
Có khả năng lắng nghe, hiểu lời nói trong giao tiếp hàng ngày.
-
Có khả năng biểu đạt bằng nhiều cách khác nhau (lời nói, nét mặt, cử chỉ, điệu bộ…).
-
Diễn đạt rõ ràng và giao tiếp có văn hóa trong cuộc sống hàng ngày.
-
Có khả năng nghe và kể lại sự việc, kể lại chuyện.
-
Có khả năng cảm nhận vần điệu, nhịp điệu của bài thơ, ca dao, đồng dao, phù hợp với độ tuổi.
-
Hồn nhiên trong giao tiếp, tự tin giao tiếp trước đám đông.
-
Có một số kỹ năng ban đầu về việc đọc và viết.
3.4 Phát triển tình cảm xã hội:
Tại hầu hết các trường mầm non trẻ phát triển tình cảm và các mối quan hệ xã hội thông qua các kỹ năng như chia sẻ, giúp đỡ, chờ đợi, đưa ra lời yêu cầu lịch sự…. Giáo viên tại trường mầm non Thành Đông khuyến khích trẻ tôn trọng và giúp đỡ những người khác trong mọi tình huống để tạo ra một cộng đồng ấm áp và đầy sự quan tâm. Cụ thể:
-
Có ý thức về bản thân, mạnh dạn giao tiếp với những người gần gũi.
-
Có khả năng nhận biết và thể hiện tình cảm với con người, sự vật, hiện tượng xung quanh.
-
Có một số phẩm chất cá nhân: mạnh dạn, tự tin, tự lực…
-
Có một số kỹ năng sống: tôn trọng, hợp tác, thân thiện, quan tâm, chia sẻ…
-
Thực hiện một số quy tắc, quy định trong sinh hoạt ở gia đình, trường lớp mầm non, cộng đồng gần gũi.
3.5 Phát triển thẩm mỹ:
- Dạy trẻ biết cảm nhận vẻ đẹp trong thiên nhiên, cuộc sống và trong các tác phẩm nghệ thuật,
- Chia sẻ và thể hiện cảm xúc của mình, sáng tạo trong các hoạt động âm nhạc, tạo hình.
- Trẻ yêu thích, hào hứng tham gia các hoạt động nghệ thuật.
- Biết sử dụng những nguyên vật liệu phong phú để đưa vào hoạt động nghệ thuật một cách sáng tạo.
- Từ đó giáo dục trẻ có ý thức giữ gìn và bảo vệ cái đẹp